Các lỗi phổ biến nên tránh khi thiết kế Website

Người đăng: buonkhongem on Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013



Bạn có khá nhiều sự lựa chọn khi bắt đầu thiết kế một Website. Tuy nhiên, tất cả những lựa chọn tiềm năng đó có thể dẫn đến các vấn đề khiến website của bạn không đạt được mục tiêu như đã đề ra. Dưới đây là danh sách những lỗi thiêt kế phổ biến nhất đối với các website thương mại, nhưng nó cũng hoàn toàn có thể áp dụng đối với cá trang web cá nhân hay mục đích phi thương mại.


1. Không cung cấp đầy đủ thông tin mô tả về trang web.

Mọi website cần cung cấp thông tin rõ ràng và mở về mục đích hoạt động. Đó có thể là một vài dòng giới thiệu sơ qua tại trang chủ hoặc người dùng có thể tìm kiếm những thông tin chi tiết hơn về website tại trang About us (về chúng tôi) với liên kết được đặt ngay tại trang chủ.

Thậm chí việc giải thích tại sao một số người không cần đến các nội dung trong website cũng rất quan trọng. Một website cần phải cung cấp đầy đủ thông tin sao cho người dùng không còn băn khoăn về mục đích của nó. Thà chúng ta chấp nhận cung cấp đầy đủ những thông tin tại sao họ không cần phải ở lại hơn là để họ đi lòng vòng và phí thời gian tự tìm kiếm những thông tin chẳng giúp ích được gì cho mục đích của họ. Suy cho cùng thì một website cho dù không hữu ích lắm với một khách hàng nào đó nhưng nếu họ có ấn tượng tốt thì chắc chắn nó cũng sẽ thu hút được nhiều người xem hơn là một trang web tối nghĩa và khó hiểu.

2. Bỏ qua thuộc tính “alt và title” hỗ trợ các máy tìm kiếm.
Đọc thêm »

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét