Xếp hạng website tiếng Việt

Người đăng: buonkhongem on Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013



Để xác định thứ hạng của trang web, nhiều website đang dựa trên sự đánh giá xếp hạng của Alexa.com và xem như đó là đánh giá uy tín cũng như duy nhất hiện nay.

Thế nhưng, chỉ số đánh giá của Alexa thực chất chưa chắc đã có ý nghĩa đối với các website tiếng Việt. Không phải cứ được Alexa xếp hạng cao tức là website ấy được nhiều người truy cập.

Alexa là tên một công ty được thành lập năm 1996 và được Amazon.com (một tập đoàn bán lẻ trực tuyến khổng lồ của Mỹ) mua lại. Ban đầu, mục đích ưu tiên của trang web này là giúp sức cho người truy cập Internet và quan trọng là làm cho người dùng có thể tìm được những website phổ biến. Đây chính là công dụng hữu ích và hoàn toàn miễn phí mà Alexa.com đã mang lại cho họ.

Thế nhưng, một mục đích khá quan trọng mà Alexa đã xây dựng chính là thống kê và nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng trên mạng, cũng như cách họ truy cập vào các website, để qua đó đưa ra các chính sách tiếp thị, quảng cáo hiệu quả. Công việc này được thực hiện cho một công ty hay một tập đoàn có “làm ăn” với Alexa. Thông qua việc thống kê hoạt động của người dùng web, Alexa có thể đưa ra danh sách xếp hạng những website theo mức độ phổ biến và được nhiều người truy cập. 

Đọc thêm »

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét