10 việc thú vị với USB

Người đăng: buonkhongem on Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

USB có thể làm được rất nhiều thứ ngoài việc “còng lưng” chuyển dữ liệu giúp bạn. Sau đây là 10 việc thú vị bạn có thể thực hiện với một chiếc USB nhỏ xíu, dung lượng ngày càng khổng lồ, giá thành ngày một rẻ.
Thẻ USB giá ngày càng rẻ, chất lượng tốt và dung lượng lớn hơn - Ảnh Mediaheaven

1. Chạy các ứng dụng portable

Sau công dụng chuyển dữ liệu, đây được xem là tác vụ thường được sử dụng nhất với một chiếc USB. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm được hàng trăm ứng dụng thường dùng để có thể sử dụng ở bất cứ nơi nào. Chẳng hạn OpenOffice là một ví dụ. Trình ứng dụng văn phòng mã nguồn mở này hỗ trợ hàng loạt tiện ích như xử lý văn bản, bảng tính, công cụ trình chiếu, vẽ, xử lý dữ liệu... Mozilla Firefox và Thunderbird cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ “mang vác” khi di động.
Bạn có thể ghé tới trang PortableApps.com để có thể tìm kiếm thêm những ứng dụng cần thiết, thậm chí bạn có thể cài cả trình đa phương tiện, game, trình diệt virus... trên USB.

2. Khởi động hệ điều hành

Nếu muốn làm được nhiều thứ hơn so với việc chạy các ứng dụng portable, bạn có thể cài đặt hẳn một hệ điều hành trên thẻ USB, kể cả Windows hay Linux. Tất nhiên, quá trình này đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng nhất định.
Một khi cài được hệ điều hành lên USB, bạn có thể sử dụng để cứu hộ một khi hệ thống gặp trục trặc. Windows XP và Puppy là những OS được cư dân mạng ưa thích nhất khi “bào chế” phiên bản trên USB.

3. Kết nối mạng không dây

Đọc thêm »

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét