Cách bảo vệ mắt khi dùng máy tính thường xuyên

Người đăng: buonkhongem on Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Máy tính và mạng Internet đã trở thành những sản phẩm "thống trị" thế giới trong những năm gần đây. Tháng 12 này, Internet đã đánh dấu sự phát triển kinh hoàng của mình bằng việc san bằng thời gian sử dụng (bởi người dùng) với truyền hình. Rõ ràng, rất nhiều công việc trong thế giới hiện nay đòi hỏi người dùng phải gắn với chiếc máy tính.

Nhiều người cho rằng cứ sử dụng máy tính nhiều là mắt sẽ... cận thị. Tuy nhiên, có những người sử dụng máy tính cả chục tiếng hoặc mười mấy tiếng hàng ngày nhưng vẫn sở hữu đôi mắt sáng và khỏe mạnh. Ngược lại, có những người chỉ sử dụng máy vi tính rất ít nhưng lại nhanh chóng mắc phải những bệnh về mắt. Vì sao lại có sự khác biệt này? Câu trả lời là nằm ở biện pháp bảo vệ "cửa sổ tâm hồn" khi sử dụng máy tính trong thời gian dài. Bởi vậy, hãy cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm giữ gìn đôi mắt nhé.

Nếu bạn không muốn mất tiền mua kính hãy tuân theo những quy tắc quan trọng sau đây:
Tùy chỉnh màn hình

Màn hình là nơi ta nhìn vào trong suốt quá trình sử dụng máy tính. Rõ ràng, ai cũng biết đây là tác nhân chính quyết định đến việc mắt phải hoạt động, điều tiết ra sao. 

Kinh nghiệm bảo vệ mắt khi dùng máy tính thường xuyên
Đọc thêm »

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét