Tạo phân vùng bảo mật dữ liệu trên USB

Người đăng: buonkhongem on Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013


Đánh rơi hay bỏ quên USB là tình huống rất thường xảy ra. Với những ai luôn xem trọng dữ liệu hơn cả ổ USB thì sử dụng một hình thức bảo mật dữ liệu là việc không thừa.
Chép dữ liệu quan trọng vào một phân vùng bảo mật trên ổ USB là giải pháp mà người viết sẽ đề cập trong bài này.
Phần mềm hỗ trợ tạo phân vùng bảo mật trên USB thì có nhiều, song hầu hết đều thuộc dạng thương mại (shareware) như Wondershare USB Drive Encryption, USB Stick Encryption, Master Voyager, Evidence Crypt... Chúng áp dụng một quy tắc rất khó chịu: Khi hết giới hạn dùng thử thì không cho mở phân vùng bảo mật đã tạo ra trên ổ USB, đồng nghĩa dữ liệu từng chép vào phân vùng bảo mật sẽ “an nghỉ” nếu bạn không bỏ tiền mua bản quyền. May thay, vẫn còn đó một phần mềm miễn phí thuộc thể loại vừa nêu, đó là Rohos Mini Drive.
Phân vùng bảo mật do Rohos Mini Drive tạo ra sẽ lấy dung lượng từ ổ USB được mã hóa an toàn với thuật toán AES256 và có thể ẩn/hiện bất cứ lúc nào bạn thích. Điểm đáng nói: bạn có thể mở phân vùng bảo mật trên USB trên những máy không cài Rohos Mini Drive để chép thêm dữ liệu quan trọng vào.
Phiên bản mới nhất Rohos Mini Drive có dung lượng 2,52MB, tương thích với Windows 2000/XP/2003/Vista/2008/7, được cung cấp tại đây
Đầu tiên, bạn kết nối ổ USB (còn trống tối thiểu 500MB) sẽ tạo phân vùng bảo mật với máy tính.
Tiếp đó khởi động Rohos Mini Drive. Trong giao diện chính xuất hiện, bạn bấm nút Set USB Keyđể bắt đầu các bước khởi tạo phân vùng bảo mật trên USB.

Đọc thêm »

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét