Ngăn chặn lây nhiễm virus từ USB

Người đăng: buonkhongem on Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013


Virus và các phần mềm độc hại ngày càng ma mãnh, cách thức lây lan của chúng trở nên tinh vi. Virus lây qua các thiết bị nhớ di động là cách thức lây nhiễm quen thuộc nhưng rất dễ mắc phải. Các tiện ích sau có thể chống lại “bệnh truyền nhiễm” cổ điển này.
Sở dĩ USB và các thiết bị nhớ di động luôn là nguy cơ lây lan virus lớn nhất chính là vì tính cơ động của nó. Nếu bạn sử dụng USB ở một máy tính bị lây nhiễm virus rồi lại sử dụng USB đó ở một máy tính “sạch” mà không đề phòng thì nguy cơ nhiễm là rất cao. Một trong những dạng virus thường gặp và lây nhiễm qua USB là virus Autorun.

Virus Autorun lây lan chủ yếu qua các thiết bị nhớ di động, sẽ tạo ra file autorun.inf trên các thiết bị nhớ và sẽ tự động kích hoạt virus, các phần mềm độc hại có trên USB nếu chẳng may trên USB có chứa loại virus này. Mặc dù khi mới xuất hiện, loại virus này đã nhanh chóng bị các phần mềm bảo vệ máy tính dễ dàng tiêu diệt, tuy nhiên, theo thời gian, những virus dạng này ngày càng tinh ranh và càng khó khăn hơn trong việc tìm kiếm và tiêu diệt. Đặc biệt, nếu là 1 “tay mơ” về máy tính thì tìm và diệt những virus ma mãnh này xem như là bất khả thi.

Dưới đây là 8 tiện ích miễn phí giúp bạn bảo vệ và phòng tránh virus lây lan thông qua USB và các thiết bị nhớ di động.

1. Autorun Protector

Là tiện ích miễn phí bảo vệ máy tính của bạn theo 2 con đường:Ngăn chặn máy tính lây nhiễm virus và phần mềm độc hại từ USB và ngược lại, nghĩa là ngăn chặn USB lây nhiễm virus từ máy tính. Do đó, chương trình sẽ ngăn chặn sự lây lan của chúng.
Đọc thêm »

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét